วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ย่องดูนักดนตรีเชียงใหม่ #1 : หนอน (ขัวเหล็ก)


หนอน มือเบส (วงขัวเหล็ก)

แนวเพลง

Reggae,Ska

บรรเลงกล่อมผู้คนอยู่ที่

Polen Ruedee Night Market
Roots Rock Reggae
Rasta Cafe


ประวัติการเดินทางของวง

จุดเริ่มต้นจากเพื่อนที่เข้าศึกษาในสาขาวิชาเดียวกัน มานั่งเล่นกีตาร์ Veelah V1-DCE ที่หน้าภาคเอกดนตรี ได้คุยกันเรื่องแนวเพลง ทุกคนที่ได้คุยกันในขณะนั้น มีความชอบเพลงสไตล์เดียวกัน ได้รวมวงกันเล่นในงานประจำปีของเด็กปี ที่เข้ามาเรียนใหม่ จะมีการรวมวงแสดงดนตรี ในขณะนั้นก็ได้เกิดเป็นวง (ขัวเหล็ก) แต่เดิมทีมีชื่อแรกเริ่มว่าสไลล์หนอนตั้งขึ้นจากความคึกคะนอง ในวัยใสๆปี1แล้วหลังจากนั้นก็ได้ขอเข้าร่วมไปเล่นในงานมิตติ่งต่างๆ ของเอกดนตรีเมื่อเวลาผ่านเกิดการเปลี่ยนแปลง หลายคนเดินออกจากวงไปจนเกือบหมด เหลือเพียง สมาชิกในวง2คน หนอนมือเบสกับต้นมือเซก แต่ก็ยังไม่ล้มเลิกความพยาม ค้นหาคนที่ใช่แล้วรวมตัวกันอีกรอบ  หลังจากนั้น จึงผันตัวเอง ไปเล่นกลางคืนเพิ่มเพลงสากลเข้ามาแล้วก็ตั้งชื่อวงใหม่ ว่า (ขัวเหล็ก) ชื่อในปัจจุบันและก็เล่นดนตรีกลางคืนเป็นอาชีพเสริมจนถึงปัจจุบัน



อนาคตการเดินทางของวง

ในอนาคตอยากมีเพลงทำมีอัลบั้มของตัวเองส่งตลาดสากล อยากให้ฝั่งสากลรับรู้ว่านี่คือวงเร้กเก้ของไทย ที่มีดีกรีกลิ่นไอดนตรีชวนหลงไหลไปกับบทเพลงเร้กเก้ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก

ศิลปินที่ชื่นชอบ

Bob Marley ทั้งชอบ และเสพเพลงตลอดมา ด้วยบทเพลงและด้วยความเป็นราชาเพลงเร้กเก้ เนื้อหาที่กินใจผสานเข้ากับดนตรีอันเป็นที่สุดของที่สุด 


อาวุธประจำกาย

อาวุธประจำกายคือเบส รอยยิ้ม,ความสุข ที่ส่งต่อแก่ผู้ชม




นุ ออริจินอล

แสดงความคิดเห็น

Recent comments

favourite category

...
test section describtion

Whatsapp Button works on Mobile Device only