วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2561

KonTamPleng #1 : ตามติดชีวิตสิริพรไฟกิ่ง(ZiriphonFireking)


วง สิริพรไฟกิ่ง ( Ziriphon Fireking )

แนวเพลง 

Post-rock / Instrumental /

สังกัด 

Summer disc music lable

สมาชิกวง

1.Veerapat Audloet (Earth) Vox, Keyboard

2.Jirayut Jundaeng (Job) Guitar

3.Woranon Promlienchai (Non) Guitar

4.Jeerapat Seeyakas (Dik) Bass 

5.Phattramongkol kachai (Yui) Drums

ประวัติความเป็นมา

       สิริพรไฟกิ่ง ก่อตั้งในปลายปี 2011 จากกลุ่มเพื่อนในโรงเรียนนวมินทราชูทิศพายัพ และ เทพบดินทร์ จ.เชียงใหม่ ที่ชื่นชอบและฟังเพลงในสไตล์ดนตรีที่เหมือนกันๆ คล้ายๆกันอย่างในแนว Indie Rock, Post-rock ยัน Psychedelic rock ของต่างประเทศและวงอินดี้ไทย เพื่อเล่นในงานโรงเรียน เวทีประกวด และตามงานอินดี้ต่างๆในเชียงใหม่ จำได้เลยว่าครั้งแรกที่พวกเขาทำเพลงตอนนั้นใช้กีต้าร์โปร่ง Veelah V1-DCE  

       ซึ่งเพลงส่วนใหญ่ที่พวกเขาเล่นเป็นฝีมือการแต่งของพวกเขาเองผิดกับวงในรุ่นเดียวกันที่ยังเน้นการ cover เพลงของศิลปิน โดยมี เอิร์ท (ร้องนำ) นนท์ (กีต้าร์) เป็นคนร่วมก่อตั้งวง ร่วมด้วย นัส (เบส) ไอซ์ (คีย์บอร์ด) ชานนท์ (กีต้าร์) และ ชิน (กลอง) หลังจาก ชานนท์ และ ชินถอนตัวไป จึงได้ แชมป์ ที่เล่นเบส และ ยุ้ย ตำแหน่งกลอง ส่วนนัส โยกไปเล่นกีต้าร์ จนกระทั่งต้นปี 2013 นัส และ ไอซ์ ไปเข้าร่วม Counterclockwise ทำให้ได้ จ๊อบ เพื่อนร่วมห้องของเอิร์ทและเพิ่งยุบวงของตัวเองไป เข้ามาเล่นกีต้าร์แทน นัส และดึง จัมโบ้ เพื่อนวงเดียวกับจ๊อบ เข้ามาช่วยเล่นคีย์บอร์ด แต่จัมโบ้เล่นเพียงแค่ 2 โชว์ ขอลาออกจากวงเพื่อไปช่วยงานธุรกิจที่บ้าน ทำให้เอิร์ทรับหน้าที่เล่นคีย์บอร์ดและร้องนำไปด้วย 

        หลังจากงานเล่นโคตรอินดี้ เชียงใหม่ แชมป์และยุ้ย ขอลาออกจากวง เพื่อทุ่มเทกับการเรียนและทำดนตรีในรูปแบบอื่น จึงได้ ดิ๊ก ตำแหน่งเบส และ อาร์ม ตำแหน่งกลอง ซึ่งทั้งสองคนมาจากวง Back Home (สมาชิกบางส่วนของวงนี้ไปตั้งวงใหม่ชื่อ Milky Way Lightning) ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนของเอิร์ทกับจ๊อบ อยู่แล้ว จึงเข้ามาร่วมวง และเป็นสิริพรไฟกิ่ง ไลน์อัพปัจจุบัน อย่างที่เห็น




ที่มาของชื่อวง

         ชื่อ สิริพร ได้มาจาก ชื่อหมู่บ้าน สิริพรโฮม ที่ๆ บ้านของนัส มือกีต้าร์  ผู้ร่วมก่อตั้งวง ใช้เป็นที่ซ้อมดนตรีกันของทางวงในเริ่มแรก แต่เนื่องจากจะตั้งชื่อวงแค่ สิริพร ดูจะโหลไป พวกเขาเหลือบไปเห็นเสาไฟกิ่ง ทางเข้าหน้าหมู่บ้าน จึงนำคำว่าไฟกิ่ง มาเสริมด้วย เพื่อให้สร้างความน่าสนใจของชื่อวง ความฉงนลึกลับ หรืออาจจะเป็นชื่อคนได้ไม่น่าเชื่อ อย่าง Pink Floyd เป็นต้น


 

อนาคตของวง

        ตอนนี้พวกเขามีผลงานออกมาหลายซิงเกิ้ล ไม่ว่าจะเป็น เพลง อรุณ , พร้อม , Well , 201.1KM และตอนนี้ยังมี EP. ที่ชื่อว่า Sunrise เป็นต้น ได้ยินข่าวดีจากทางวง ว่าเร็วๆนี้จะมีอัลบั้มใหม่ออกมา ด้วยชื่ออัลบั้มที่มีชื่อว่า “ Fire King “ จะเป็นยังไงต้องคอยติดตามพวกเขากันดูกับวงที่มีชื่อว่า “สิริพรไฟกิ่ง” ด้วยแนวดนตรีทางเลือกที่พวกเขาอยากให้ทุกคนได้ลองฟัง                                                                                                                                                                                                                                                                                              

สามารถฟังเพลงของพวกเขาได้ดังนี้เลย

1.พร้อม(Ready) 

2.Well 

3. 201.1KM


แสดงความคิดเห็น

Recent comments

favourite category

...
test section describtion

Whatsapp Button works on Mobile Device only